ผู้เขียน หัวข้อ: งานมอเตอร์โชว์: Acura Integra Type S HRC รถต้นแบบจากสนามแข่งที่เตรียมใช้จริง ยิ่  (อ่าน 70 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
  • รับโปรโมทเว็บ, บริการโพสประกาศ
    • ดูรายละเอียด
งานมอเตอร์โชว์: Acura Integra Type S HRC รถต้นแบบจากสนามแข่งที่เตรียมใช้จริง ยิ่งกว่า Civic Type R ชุบแป้งทอด

หลายคนทราบดีว่า Honda Civic Type R มีคู่แฝดอย่าง Acura Integra Type S อยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งหลายคนชื่นชอบและมีสมรรถนะไม่แพ้กัน Acura จึงได้เผยตัวอย่างอุปกรณ์เสริมชุดแต่งใหม่ในอนาคตกับ Integra Type S HRC ต้นแบบคันนี้
 
สำหรับชุดแต่งสุดพิเศษนี้จะเปิดตัวครั้งแรกที่ Monterey Car Week ได้รับการพัฒนาจากการช่วยเหลือของ Honda Racing Corporation (HRC) และได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งในสนามอย่าง Integra Type S TCX
 
โดย Acura อธิบายว่าชุดแต่งเหล่านี้เป็นเพียงพาร์ทที่ “มีศักยภาพ” สำหรับการเปิดตัวในอนาคตเท่านั้น


ชุดแต่งภายนอกใหม่ทั้งหมด
 
สำหรับชุดแต่ง Integra Type S HRC เริ่มที่การเปลี่ยนด้านหน้าใหม่พร้อมสปลิตเตอร์ที่ให้ความดุดัน ตัดกับสีเหลืองสด Indy Yellow Pearl ได้เป็นอย่างดี ช่องดักอากาศถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น ฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายอากาศเพิ่มเติม
 
Acura ยังให้ล้อฟอร์จขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Pirelli P Zero Trofeo R พร้อมตรา HRC ทำด้วยอลูมิเนียมสั่งทำพิเศษเพื่อเพิ่มความสวยงาม
 

นอกจากด้านหน้าแล้ว ด้านหลังก็ดูโดดเด่นเช่นเดียวกัน ประกอบด้วยสปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ที่เป็นปีกขนาดใหญ่พร้อมก้านอลูมิเนียม และยังมีพาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์มากมาย เช่น บริเวณฝากระโปรงหน้า, ประตูหลัง ไปจนถึงด้านหลังเบาะ Recaro แบบชิ้นเดียว

 
รถคันนี้เป็นรถที่ขับขี่ในสนามซึ่งเน้นผู้ขับขี่เป็นหลัก แน่นอนว่าจะต้องลดน้ำหนักให้เบาที่สุด ทำให้เบาะหลังถูกถอดออกไป เหลือเพียงที่วางของคาร์บอนไฟเบอร์ที่ใส่ล้อพร้อมยางได้ทั้ง 4 ล้อ และระบบปรับอากาศอาจถูกถอดออกด้วยเช่นกัน
 
Acura ระบุว่าขุมพลังจะยังใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบเช่นเดิม แต่มาพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ที่ใหญ่ขึ้น ออยคูลเลอร์ 2 ชิ้น และระบบไอเสีย catback น้ำหนักเบา แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ระบุว่าแรงม้าและแรงบิดได้เพิ่มขึ้นหรือไม่


อัพช่วงล่าง
 
นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดช่วงล่าง เช่น ช่วงล่างแบบ Coilover, anti-roll bar ด้านหลังแบบปรับได้ และแผ่นแคมเบอร์ด้านหน้าและด้านหลังแบบปรับได้ ยังมีระบบเบรคใหม่ซึ่งประกอบด้วยโรเตอร์ด้านหน้าแบบสองชิ้นขนาด 15 นิ้วพร้อมคาลิปเปอร์จาก Brembo ขนาด 6 Piston และมีช่องดักอากาศสำหรับระบบเบรคที่ใหญ่ขึ้น เรียกได้ว่าอัพเกรดทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่างเลยทีเดียว
 

ชิ้นส่วนไหนไม่ช่วยให้แรงขึ้นก็ไม่ใส่
 
“ชิ้นส่วน performance parts ของ HRC เป็นแนวคิดที่น่าตื่นเต้นในการสร้างความสัมพันธ์ของผู้ที่ชื่นชอบ Acura และ Honda ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยสามารถเข้าถึงวิศวกรรมการแข่งขันรถจาก HRC เพื่อเพิ่มประสบการณ์การขับขี่สมรรถนะสูงให้มากยิ่งขึ้น” Jon Ikeda รองประธานอาวุโสของ Honda Racing Corporation USA กล่าว